ไต้หวันไฟเขียว! ให้ชาวต่างชาติทั้ง 6 ประเภท ยื่นขอวีซ่าเดินทางเข้าไต้หวันได้

ศูนย์บัญชาการควบคุมโรคไต้หวัน ประกาศว่า ไต้หวันจะอนุญาตให้ชาวต่างชาติที่สอดคล้องกับเงื่อนไข 6 ประเภทได้แก่ กลุ่มอาสาสมัคร, ผู้เผยแพร่ศาสนา, นักวิจัย, นักศึกษาฝึกงาน, กิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ และโครงการ WORK AND TRAVEL ให้สามารถยื่นเอกสารขอวีซ่าพิเศษ เพื่อเดินทางเข้ามายังไต้หวันได้ ตั้งวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

ไทเป (ข่าวไต้หวัน) — ศูนย์บัญชาการโรคระบาดกลาง (CECC) เมื่อวันอังคาร (19 ก.ค.) ประกาศว่าจะยกเลิกข้อจํากัดด้านพรมแดนสําหรับนักท่องเที่ยว 6 ประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ

ในงานแถลงข่าวช่วงบ่ายวันนั้น Chou Chung-hsiung (周中興) รองอธิบดีสํานักกงสุลของ MOFA ประกาศว่าเพื่อสร้างสมดุลระหว่างการส่งเสริมงานป้องกันการแพร่ระบาดและส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมและการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศหลังจากการประเมินสถานการณ์ที่ครอบคลุมกับการระบาดใหญ่และความสามารถทางการแพทย์ของประเทศได้มีการตัดสินใจที่จะยกเลิกข้อ จํากัด สําหรับนักเดินทางต่างชาติหกประเภท

ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม ผู้เดินทางประเภทต่อไปนี้จะได้รับอนุญาตให้ยื่นขอใบอนุญาตพิเศษเพื่อเยี่ยมชมไต้หวัน: อาสาสมัคร มิชชันนารี นักวิชาการ (ศาสนา) นักศึกษาฝึกงาน ผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ และผู้ที่เดินทางในวันหยุดทํางาน นายโชวกล่าวว่า ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ มีประชาชนประมาณ 10,000 คนจาก 6 กลุ่มนี้เดินทางมายังไต้หวันต่อปี

โดยอธิบายว่าผู้ที่ทํางานในช่วงวันหยุดคือผู้เข้าร่วมในการแลกเปลี่ยนเยาวชนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศที่ลงนามระหว่างไต้หวันและประเทศอื่น ๆ เขากล่าวว่าจุดประสงค์ของโครงการดังกล่าวคือเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเยาวชนระหว่างไต้หวันและประเทศที่เข้าร่วม

เจ้าหน้าที่ MOFA เน้นย้ําว่ากฎการผ่อนคลายใหม่เหล่านี้ใช้ไม่ได้กับนักท่องเที่ยวทั่วไป นายโชวชี้ให้เห็นว่าผู้เข้าร่วมในการแลกเปลี่ยนเยาวชนแต่ละคนสามารถยื่นขอแลกเปลี่ยนได้เพียงครั้งเดียวในชีวิตและส่วนใหญ่จาก 17 ประเทศที่ลงนามในข้อตกลงแลกเปลี่ยนกับไต้หวันได้เปิดพรมแดนให้กับเยาวชนไต้หวัน

 

ตามหลักการของความเสมอภาคและการตอบแทนซึ่งกันและกันไต้หวันยังเปิดพรมแดนเพื่อแลกเปลี่ยนผู้เข้าร่วมจากประเทศที่ปัจจุบันอนุญาตให้ชาวไต้หวันมีส่วนร่วมในวันหยุดทํางาน Chou กล่าว เจ้าหน้าที่ระบุว่าการผ่อนคลายข้อ จํากัด ชายแดนจะดําเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปและ CECC จะทบทวนและปรับนโยบายในลักษณะที่ยืดหยุ่นตามการพัฒนาที่มีการระบาดใหญ่

ผู้ที่เชื่อว่าพวกเขาอยู่ในหนึ่งในหกหมวดหมู่นี้สามารถยื่นขอใบอนุญาตเข้าเมืองพิเศษได้ที่สํานักงานตัวแทนไต้หวันในท้องถิ่นในประเทศของตนตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม

ป้ายกำกับ
asq B1/B2 K-ETA เกาหลี K1/K1-CR passport sq visa กลับไทย ขอวีซ่า ขอวีซ่า นิวซีแลนด์ ขอวีซ่าอังกฤษ ขอวีซ่าเกาหลี ขอวีซ่าเอเชีย ขอวีซ่าแคนาดา ทำวีซ่า ทำวีซ่าขอวีซ่า พาสปอร์ต รับทำวีซ่า รับทำวีซ่าจีน รับทำวีซ่า จีน รับทำวีซ่าจีน พัทยา รับทำวีซ่าญี่ปุ่น รับทำวีซ่า ญี่ปุ่น รับทำวีซ่าดูไบ รับทำวีซ่า นิวซีแลนด์ รับทำวีซ่า พัทยา รับทำวีซ่าออสเตรเลีย รับทำวีซ่าอเมริกา รับทำวีซ่าเกาหลี รับทำวีซ่า เชงเก้น รับทำวีซ่าเอเชีย รับทำวีซ่า เอเชีย รับทำวีซ่าแคนาดา วีซ่า วีซ่าk1 วีซ่าคู่หมั้น วีซ่าทำงาน วีซ่าท่องเที่ยว วีซ่าธุรกิจ วีซ่าแต่งงาน สายการบิน เดินทางต่างประเทศ ไปต่างประเทศ ไฟล์ท ๋K-ETA ลงทะเบียน เกาหลี